CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “THỜI HOA ĐỎ” VÀ TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH SƠN LA

654

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA “THỜI HOA ĐỎ” VÀ TƯ VẤN

HƯỚNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH SƠN LA

Hoàng Thị Thanh Giang – Bộ môn Địa lí

 

Vào hồi 19 giờ ngày 27  tháng 6 năm 2020, Khoa Khoa học xã hội đã phối hợp với trường Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình ngoại khóa Thời hoa đỏ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối và phục vụ cộng đồng và tăng cường quảng bá thương hiệu của Trường Đại học Tây Bắc, thúc đẩy quá trình tư vấn hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh đạt được những kết quả mới.

Tham gia chương trình gồm có PGS.TS Bùi Thanh Hoa, Trưởng khoa Khoa học xã hội; thầy giáo Nguyễn Xuân Tuy, hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh Sơn La cùng đông đủ các giảng viên, giáo viên và sinh viên, học sinh toàn trường.  

Ảnh 1: Các giảng viên, giáo viên Khoa Khoa học xã hội và Trường Dân tộc nội trú tỉnh

Chương trình mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các thầy cô giáo và các bạn sinh viên, học sinh. Các bài hát trẻ trung, sôi động đã khiến cả sân trường tràn ngập âm thanh, tiếng hát và niềm vui, xóa tan những cơn nóng bức của buổi tối mùa hè oi ả. 

Ảnh 2: Cặp MC nổi bật của chương trình ngoại khóa: Cô Nguyễn Thị Huyền – Thầy Nguyễn Trung Kiên

Tiếp nối chương trình là cuộc thi Rung chuông vào thu hút 100 thí sinh, là học sinh khối 10, 11 của Trường PTDT nội trú tỉnh Sơn La. Nhờ kiến thức phong phú và sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi có nội dung thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội, nghệ thuật, các phong tục, các di tích lịch sử, các lễ hội ở địa phương. Thời gian để các em vừa suy nghĩ và viết ra đáp án vào bảng là 15 giây. Khi có hiệu lệnh hết thời gian, thí sinh giơ bảng lên. Đối chiếu với đáp án, thí sinh nào có câu trả lời sai tự giác cầm theo bảng xuống ngồi ở hàng ghế sau; Kết thúc Chương trình, ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 4 HS xuất sắc nhất, đặc biệt tìm ra chủ nhân chiếc Chuông vào thuộc về em Ngọc – học sinh khối 10.  

Ảnh 3: 100% thí sinh vượt qua câu hỏi số 3 của chương trình

Ảnh 4: Những thí sinh xuất sắc nhất còn lại trên sàn thi đấu

Ảnh 5: Đội cứu trợ tài năng đã giúp 100 thí sinh quay trở lại sàn thi đấu

Ảnh 6: Trao tặng phần thưởng cho 4 học sinh xuất sắc nhất cuộc thi

Ảnh 7: Chủ nhân của chiếc chuông vàng – Em Ngọc – đại diện HS khối 10

Trong toàn bộ chương trình ngoại khóa, các em học sinh còn được xem các video giới thiệu về các hoạt động Trường Đại học Tây Bắc, Khoa Khoa học xã hội và tiếp cận với các thông tin tuyển sinh của Nhà trường, giúp các em hiểu biết hơn về mái trường đại học trên quê hương mình, thêm sự lựa chọn về nghề nghiệp tương lai cho các em.

Ảnh 8, 9, 10: Các em chăm chú tìm hiểu các thông tin về Trường Đại học Tây Bắc

 “Dưới màu hoa như lửa cháy khát khao…” – đó là lời ca đầy cảm xúc mà trong một khoảnh khắc tĩnh lặng nào đó giữa mùa hè cháy bỏng đã vang lên, làm cho tâm hồn ta xao xuyến. Chương trình ngoại khóa được tiếp nối và kết thúc trong dư âm của mùa hè rực lửa với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên.  

Ảnh 11: Tiết mục múa Quê tôi (Biên đạo: Nguyễn Thúy Dung)

Ảnh 12: Tiết mục đánh đàn ghi ta – hát bài Nhỏ ơi của thầy Phạm Anh Tuân

Ảnh 13: Bài hát Nỗi nhớ mùa đông với phần thể hiện của cán bộ giảng viên

Ảnh 14: Tốp ca bài hát Thời hoa đỏ

Ảnh 15: Thầy Nguyễn Xuân Tuy ngâm thơ bài Thời hoa đỏ

Buổi ngoại khóa kết thúc trong niềm vui và để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu tham dự, các thầy cô giáo và đặc biệt là học sinh trong trường. 

Tham khảo thông tin tuyển sinh Trường Đại học Tây Bắc theo địa chỉ: http://pdt.utb.edu.vn/